News Trending

5 sai lầm nên tránh của những người mới làm marketing

ad+1

Xây dựng chiến dịch marketing

Những sai lầm trong marketing khiến bạn tốn thời gian và chi phí rất nhiều.Hầu như các chiến dịch Marketing Online đều định hướng bao gồm: mục tiêu, đối tượng và ngân sách. Nhưng không phải những nhà Marketing nào cũng định hướng được 3 khía cạnh trên trong chiến lược của mình.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà các Marketer hay mắc phải và bạn chắc chắn nên tránh.

1.Khởi đầu chiến dịch marketing mà không hiểu mục tiêu.
Thật dễ dàng để bắt đầu chiến dịch trực tuyến với mục đích đơn giản là để có lượt truy cập vào website của bạn mà không hiểu thật sự giá trị của các hành động của khách hàng của mình. Không có mục tiêu trong công việc mình làm sẽ làm phân tán. Nhất là khi mới bắt đầu chiến dịch, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu Marketing cho doanh nghiệp bạn hướng đến khách hàng nào, mong muốn khách hàng sẽ làm gì khi truy cập vào website ban hang truc tuyen của mình và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi mong muốn cho doanh nghiệp.

2. Tiến hành nghiên cứu giả định.

Chúng ta đều biết câu nói "không đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó". Đừng nghĩ sản phẩm/dịch vụ của mình là tốt rồi thì mọi thứ sẽ tốt theo từ đó đưa ra những giả định trong chiến dịch vì rất có thể đối thủ của bạn sẽ tốt hơn bạn về mọi mặt.

Ví dụ: Bạn có thể mua cùng chiếc áo đó với nhiều giá "50.000 vnđ", "100.000 vnđ" có thể là "1.000.000 vnđ". Không thể nhìn ngoài mà bắt hình dong được.

Hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường và đối thủ của bạn để có chiến dịch phát triển lâu dài.

3. Thiếu kiến thức và hiểu biết.


Mỗi thị trường, mối nền tảng đều khác nhau, không một thị trường hay kênh Marketing nào hành động giống nhau cả. Google AdWords dựa chủ yếu vào "Điểm Chất lượng" trong khi Facebook dựa trên giá trị sử dụng của người dùng. Dù tất cả các kênh tiếp thị đều hoạt động trên nguyên tắc là làm cho khách hành cùng hành động và đưa ra kết quả là tăng doanh số cho doanh nghiệp nhưng không hiểu cách thức hoạt động bên trong bạn rất có thể bị mất chi phí rất cao.

4. Thử nghiện chiến dịch với một ngân sách nhỏ.

Hầu hết các nhà Marketing đều chạy thử chiến dịch của mình với một ngân sách nhỏ trước khi tăng ngân sách lớn. Nhưng với các kênh quảng cáo lấy ngân sách bạn bỏ ra để cân nhắc cho hồ sơ thầu cũng như đối tượng tiếp cận của bạn. Bạn có thể xem chiến lược của bạn nhằm mục đích như thế nào để có tần suất chạy quảng cáo và đăng nội dung.

5. Bỏ qua khán giả.
Nhiều doanh nghiệp chăm chỉ tạo các chiến dịch thu hút khách hàng để lợi dụng lòng tin của khán giả. Không nghe ý kiến phản hổi, bỏ qua các lời đề nghị của khách hàng. Bạn nên nhớ khi khách hàng tìm đến bạn là họ đã tin dùng và ủng hộ bạn khi không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng bạn không chỉ mất khách hàng, mất doanh số mà thương hiệu của bạn sẽ bị giảm sút vì mạng xã hội lan truyền cực lớn.

Chắc hẳn trong 5 sai lầm trên bạn hoặc doanh nghiệp của mình cũng có thể mắc phải. Hãy khắc phục để nâng tầm phát triển của doanh nghiệp.

0 comments: